5 lý do mẹ bầu khó ngủ trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ.

Thứ ba, 06/08/2019, 17:06 GMT+7 Lượt xem : 132

5 lý do mẹ bầu khó ngủ trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ.

5 lý do mẹ bầu khó ngủ trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ.

Những khó chiu thường xuyên xảy ra liên tục vào ban đêm của tam cá nguyệt thứ ba trong thai kỳ có thể khiến mẹ bầu khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vào thời điểm tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ, em bé rất nặng và cơ thể bạn đang thiết lập để chuẩn bị cho hành trình sanh nở.

Điều này có thể dẫn đến một số sự khó chịu không mong muốn thực sự có thể khiến bạn thức dậy vào ban đêm! Bạn muốn có được một giấc ngủ ngon để chuẩn bị sức lực cho những đêm thay tã, pha sữa sau này?

Dưới đây là 5 lý do khiến mẹ khó chịu trong giai đoạn cuối của thai kỳ và những gì mẹ có thể làm để  giúp dịu đi những cơn khó chịu đó:

Đau lưng.

mẹ bầu đau lưng phải làm sao

Điều này được lý giải bởi sự tăng lên bởi trọng lượng cơ thể khiến lưng bạn đau hoặc đó là dấu hiệu của  chuyển dạ sớm (Mẹ có thể nhận biết đau lưng sinh lý và đau lưng chuyển dạ bằng việc nằm xuống nghỉ ngơi, nếu sau 5 đến 10 phút mà lưng vẫn còn đau thì nên nghi ngời đó là đau do chuyển dạ),

Hiện tượng này rất phổ biến vào cuối thai kỳ,hãy giúp bản thân được thoải mái trên giường bằng nhiều chiếc gối kệ ở chân, ở lưng… hoặc thử thực hiện một số động tác yoga để làm dịu đi cơn đau bằng phương pháp thư giãn cơ bắp và hít thở.

Sử dụng gối dành riêng cho bà bầu thực sự có thể giúp mẹ giảm bớt một số khó chịu từ cơ thể nặng nề.

Cơn gò sinh lý Braxton Hicks.

Mẹ cảm thấy như bị co thắt? Nếu cơn co thắt này bắt đầu có dấu hiệu dừng khi mẹ tắm nước ấm hoặc nằm hít thở thư giãn, rất có thể họ bị co thắt Braxton Hicks.

Đây là một cảm giác thắt chặt nơi bụng,  cơn gò sinh lý này phổ biến từ khoảng 20 tuần thai trở đi và có thể trở nên khá dữ dội. Chúng là một dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn đang chuẩn bị cho hành trình chuyển dạ với những cơn gò thực sự và không có gì phải lo lắng về điều này.

Mẹ hãy cố gắng thư giãn càng nhiều càng tốt trước khi ngủ, gác chân lên gối, tắm nước ấm và uống nhiều nước.

 

Chứng ợ nóng.
Mẹ bầu bị ợ nóng

Điều này xảy ra khi bé bắt đầu lớn, tử cung bắt đầu chèn ép dạ dày gây ợ nóng. Điều này có thể xảy ra khi mẹ bắt đầu tam cá nguyệt thứ 3 trong thời gian thai kỳ, và nó sẽ trở nên càng ngày càng tồ tệ khi trẻ càng ngày càng lớn trong bụng mẹ.

Các thuốc kháng axit được phép dùng cho mẹ bầu khi mang thai có thể hỗ trợ giảm chứng ợ hơi, nhưng hãy cố gắng tránh thức ăn cay càng nhiều càng tốt, và nên ăn trước giờ đi ngủ từ 2 hoặc 4 tiếng.

Bạn cũng có thể phân chia thành các bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày để thỏa mãn cơn thèm ăn đang hoành hành và giảm áp lực tiêu hoá thức ăn ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Cuối cùng là, các biện pháp tự chế, như giấm táo, gừng và sữa chua đều có thể hỗ trợ cân bằng việc sản xuất axit trong dạ dày.

Đau thần kinh tọa.

Dây thần kinh tọa bắt đầu từ lưng dưới của mẹ và chạy dọc từ mông xuống phía sau chân, mắt cá chân và bàn chân.

Khi dây thần kinh bị lại do bụng mẹ ngày càng to ra, nó có thể gây ra hiện tượng đau nhói, đau, ngứa ran hoặc thậm chí tê dọc theo toàn bộ khu vực thần kinh toạ có thể khiến mẹ mất ngủ.

Để giảm đau, mẹ hãy uống một ly nước ấm và thư giãn trong một tư thế thoải mái. Cố gắng nằm ngủ ở vị trí mà bạn không cảm thấy đau, vì điều này sẽ làm giảm một số áp lực lên dây thần kinh. Châm cứu và xoa bóp trước khi sinh có thể hỗ trợ giảm cơn đau nhanh chóng.

Mẹ bầu đau lưng

Mẹ cảm thấy bản thân bị rò rỉ một chút nước tiểu? Đừng lo lắng hoặc xấu hổ vì điều đó hoàn toàn bình thường! Trọng lượng cơ thể của trẻ trong lòng cung mẹ sẽ gây áp lực thêm vào bàng quang của bạn có thể dẫn đến rò rỉ nước tiểu khi bạn hắt hơi hoặc cười to.

Nếu bạn quyết định sinh thường ở âm đạo, thì thật không may, triệu chứng rò rỉ nước tiểu có thể tồn tại sau khi mang thai cho đến khi cơ thể bạn hoàn toàn phục hồi sau sanh nở.

Tập những động tác cơ sàn chậu có thể giúp ích rất nhiều cho mẹ bầu trong việc ngăn chặn rò rỉ nước tiểu và kiểm soát chúng. Hãy chắc chắn rằng mẹ đang uống 8 ly nước mỗi ngày và thêm một số thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống, điều này cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa táo bón ở mẹ bầu.


Người viết : MARKETING
bà bầu tiểu đêmdinh dưỡng cho mẹ bầumẹ bầu khó ngủ