MANG THAI Ở TUẦN THỨ 15

Thứ năm, 10/01/2019, 10:50 GMT+7 Lượt xem : 102

MANG THAI Ở TUẦN THỨ 15

MANG THAI Ở TUẦN THỨ 15

Tuần này bé đang tăng cân.

Và còn gì nữa?

Em bé ở tuần mang thai thứ 15

Em bé quý giá của bạn có thể đang lớn lên, nhưng làn da của bé vẫn còn rất mỏng và mờ. Trên thực tế, ngay bây giờ bạn thậm chí có thể nhìn thấy qua da các mạch máu của bé, đang làm việc rất chăm chỉ để lưu thông máu đi khắp cơ thể.

Và trên làn da đó, bạn sẽ thấy lớp lông mềm mượt mà chúng ta gọi là lông tơ, giúp giữ cho em bé xinh xắn và ấm áp cho tới khi bé mập hơn chút nữa.

Nói về lông, nhưng lọn lóc xinh đẹp đang xuất hiện trên da đầu em bé, và thậm chí là cả lông mày nữa. Ôi bạn đang có ý định đưa bé đi thẩm mỹ viện ngay ư? Hãy bình tĩnh vẫn còn chưa đến lúc mà! Mái tóc giờ còn rất mỏng và khó để nhìn thấy nữa, nhưng hãy tin rằng đó là khởi điểm của một thứ vô cùng đẹp đẽ sau này.

 

Mẹ ở tuần mang thai thứ 15

Bạn đang phát triển theo cách tuyệt vời nhất. Tử cung bây giờ gần như là ở xương hông bây giờ. Trong các cuộc khám thai, nữ hộ sinh hoặc bác sĩ sẽ đo “chiều cao cơ bản” – là khoảng cách từ đỉnh tử cung tới xương mu.

Hầu hết các bà mẹ đã tăng hơn 2kg vào tuần thứ 15. Nhưng đừng băn khoăn nếu bạn tăng ít hơn – cơ địa mỗi người là khác nhau. (Đa số các nữ hộ sinh sẽ khuyên bạn nên tăng khoảng gần 0.5 kg mỗi tuần kể từ đây trở đi.)

Đầu tiên, bạn hãy sẵn sàng tăng lượng thức ăn (thường là khoảng 300 calo mỗi ngày). Nhưng hãy nhớ rằng, số lượng chất dinh dưỡng bạn hấp thu được quan trọng hơn là lượng calo, hãy chú trọng vào việc tăng chất dinh dưỡng.

Một cách để bạn cảm thấy tốt hơn dù cho kích thước cơ thể đang như thế nào, đó là tập thể dục. Nếu bạn chưa từng tập thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. Ít nhất thì bạn cũng nên vận động mỗi ngày. Bạn sẽ thấy lợi ích là vô tận – từ tăng cường hệ miễn dịch tới tăng năng lượng, endorphins, và khiến tâm trạng trở nên tốt hơn.

Và lợi ích không chỉ dừng lại với mẹ. Tập thể dục cũng giúp ích cho trẻ, thậm chí còn làm trẻ thông minh hơn!

 

Những việc cần làm ở tuần thứ 15

+ Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đồ tươi; tập trung vào các món có màu như màu sắc của cầu vồng

+ Đăng ký một lớp yoga tiền sản hoặc lớp thể dục nhẹ nhàng

 

Nguồn: mamanatural


Người viết : thaonp